Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet đã tạo nên một thị trường mua sắm trực tuyến qua mạng đầy sôi động. Nhưng, làm sao để khách hàng đang lướt wed họ phải dừng lại xem và mua mặt hàng của bạn chứ không phải của đối thủ?. Để ảnh hưởng đến tâm lý quyết định của khách hàng mua sản phẩm của bạn qua mạng, bạn phải áp dụng được các kỹ năng bán hàng như sau: 

Kỹ năng bán hàng về giá cả

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Xây dựng mức giá, giảm giá tốt để tạo động lực khách hàng quyết định mua hàng

Theo các chuyên gia đào tạo bán hàng online thống kê thì gần 90% khách hàng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định có mua món hàng trên mạng hay không. Nếu mặt hàng bạn bán có mức giá rẻ hơn so với trên thị trường cho dù 1 nghìn đồng và đảm bảo chất lượng thì khách hàng sẽ chọn mặt hàng bạn.

Do đó bạn cần xây dựng một mức giá tốt cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Đừng bao giờ để khách từ chối mua hàng của bạn chỉ vì giá của bạn không hợp lý. Giá cả khiến khách hàng đắn đo, vì thế đối với những mặt hàng giá thực sự phải cao, bạn hãy thuyết phục khách ở khía cạnh chất lượng.

Kỹ năng bán hàng tặng kèm quà tặng

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Tặng kèm quà tặng cho khách hàng để tạo ấn tượng cho lần sau

Bạn hãy bán hàng kèm theo chiến dịch nhỏ như gửi tặng thứ gì đó miễn phí nhưng có giá trị đến khách hàng. Với bất kỳ thứ gì, quà tặng miễn phí hay vật dụng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của công ty của bạn mà không phải trả tiền. Khách hàng của bạn chắc chắn là sẽ nhận ưu đãi này lần đầu, nhưng lần tiếp theo bạn hãy lặp lại lời mời chào này với một mảnh giá nhỏ, anh ta/cô ta sẽ cảm thấy biết ơn và thử tiếp sản phẩm. Nếu họ đã cảm thấy hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần kế tiếp.

Ngoài ra, tâm lý của khách hàng khi mua hàng xong họ không muốn phải bỏ tiền ra trả thêm phí nào cả. Và trong đó yếu tố freship hàng chiếm có đến 50% . Do đó, bạn hãy bỏ các phí dịch vụ nếu có thể.

Kỹ năng bán hàng xây dựng nội dung

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Xây dựng nội dung và hình ảnh bắt mắt để thu hút khách hàng

Khi thiết kế website bán hàng, việc xây dựng nội dung là một cách thúc đẩy tâm lý mua hàng đơn giản mà hiệu quả lớn, cho phép người bán hàng online cung cấp thông tin giá trị sản phẩm tới những khách hàng tiềm năng. Các tin tức đăng tải từ bạn bè sẽ quyết định đến nhu cầu mua sắm của khách hàng đến 80%.

Sẽ không hề có một khách hàng nào của bạn mua sản phẩm nếu trên website không hề có hình ảnh sản phẩm cùng thông tin sản phẩm bán.

Cho nên, hình ảnh sản phẩm sắc nét, kết hợp với đặt tên sản phẩm dễ tìm kiếm, dễ là từ khóa. Và cuối cùng, hãy dành đôi ba phút để viết một phần mô tả hợp lý và hấp dẫn.

Kỹ năng bán hàng tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Tạo cơ hội cho khách hàng đổi trả hàng bị lỗi thỏa mái

Mua hàng qua mạng tức là người mua không thể thấy hình ảnh trực tiếp sản phẩm, và để mình tránh bị thiệt thòi khi chọn hàng không ưng ý thì có đến 40% khách hàng quan tâm đến sự dễ dàng trả hàng nếu hàng lỗi hay hỏng hóc từ phía cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng những người có uy tín, nổi tiếng đánh giá về sản phẩm của bạn, điều này sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm bạn nhiều hơn.

Không những vậy, tâm lý người mua hàng đa số theo số đông, có đến 35 % sự đánh giá từ khách hàng, tức là trước khi mua hàng họ sẽ đọc hết những ý kiến phản hồi của những người mua trước để họ quyết định mua hàng cho mình. Do đó, bạn hãy đăng những ý kiến phản hồi tốt của khách hàng lên các diễn đàn để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, thúc đẩy hành động mua hàng khách hàng.

Kỹ năng bán hàng tạo sự khan hiếm

Kỹ năng bán hàng thúc đẩy hành động mua sắm online của khách hàng

Tạo sự khan hiếm mặt hàng bằng cách giảm giá một ngày duy nhất

 

Để bán chạy hàng, và thu hút sự chú ý khách hàng, bạn hãy tạo ra những tình huống khan hiếm hàng hóa. Hãy dùng những cụm từ như “số lượng có hạn” hoặc “thời gian sắp hết”  hay “chỉ ngày hôm nay”, hoặc “đợt bán hàng tồn kho cuối cùng” thực sự thu hút được sự quan tâm từ khách hàng.

Với kỹ năng bán hàng này, những khách hàng nào có ấn tượng rằng đợt bán hàng sắp kết thúc, họ sẽ cố gắng mua bằng được sản phẩm trong thời gian sớm nhất có thể.